Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vợ “hâm nóng” phòng the quá tay

 Bà xã tôi có tính cách mạnh. Trong chuyện vợ chồng, cô ấy hay dùng những kiểu “hâm nóng phòng the” kỳ khôi, mạnh bạo (tôi đoán là học trên mạng). Lúc đầu tôi cho qua, nhưng dần thấy không ổn…

T. Vinh (TP.HCM)

Thời đại thông tin cởi mở cho phép các đôi uyên ương có nhiều cơ hội làm phong phú chuyện vợ chồng. Tuy vậy, nếu thiếu suy xét, sàng lọc, sự học hỏi, mở mang dễ rơi vào cảnh “học lóm” mà phần nhiều là vô bổ, có khi phá hoại.

Phần lớn các ông là học viên của những lớp “đào tạo từ xa” này, nhưng đôi khi có cả những quý bà, quý cô có tố chất mạnh, cảnh “đỡ không nổi” mang tên phụ nữ sẽ mang một sắc thái đặc biệt hơn.

Nhiều ông chồng phải choáng khi bất ngờ mục kích màn… ném nội y mà cô vợ xưa nay lành như đất bất ngờ học từ đâu đó. Chột dạ hỏi kỹ, ông mới vỡ lẽ từ lâu cô vợ là thành viên của một trang mạng chuyên chuyện hâm nóng phòng the, giữ chồng của phụ nữ, trong đó không thiếu những kinh nghiệm, lời khuyên của người đi trước kiểu “sang trọng trong phòng khách, lẳng lơ trong phòng ngủ”. Tất nhiên màn ném đồ chỉ là khởi đầu, nếu ông chồng hưởng ứng thì cô vợ còn thi thố nhiều chiêu nữa.

Tương tự, có cô vợ trẻ rất tâm đắc chiêu cắn yêu, nhưng mất kiểm soát đến nỗi… để sẹo trên vai hay đứt mất của chồng một mẩu dái tai. Có cô cố diễn cảm nhăn mặt nhíu mày, liếm môi, nghiến răng kèn kẹt, nhưng “tay ngang” đến nỗi ông chồng phải bấm bụng cười. Có cô bê nguyên xi màn miết nhẹ đầu ngón tay, ngón chân chồng, những tưởng ông mê mẩn, hóa ra lại là trân mình vì… nhột!

Đa phần những chiêu bắt chước vô hại, nhưng đôi khi có cả những pha học lóm rước họa vào thân. Chẳng hạn, có cô táo tợn dùng cả chiêu chẹn cổ hay chụp bao ni lông vào đầu chồng mong kéo dài thời gian “tham chiến” của ông theo “sách” học được từ trên mạng…

Mọi “gia vị” (không kể từ tay ông hay bà) đều cần để chăn gối đậm đà hơn, có khi còn là cái phao cứu sống nhiều cuộc chăn gối buồn tẻ. Vấn đề là nên tỉnh táo nhận ra trong lô chiêu này, thức nọ từ “sách vở”, cái nào dùng được cái nào không; cái nào phù hợp, cái nào chỉ là những màn vẽ vời, trác táng, hại người.

Hậu quả việc “học lóm” bất suy xét còn có thể trở thành ngòi nổ bất hòa khi người chung chăn gối, nhất là các ông, không khỏi đặt dấu hỏi về nhân cách, thái độ và khởi nguồn “kiến thức”, “địa chỉ đào tạo” của người khởi xướng. Những chiêu như ném đồ, chụp bao ni lông khó xuất phát từ những “giáo án” nghiêm túc.

Tuy vậy, với trường hợp tương tự như của bạn, dù gì cũng cần có chút thông cảm, nếu không nói một chút điểm thưởng dành cho người phụ nữ. Vì nỗ lực của bà xã cũng vì chuyện vợ chồng, chứ không phải đổ đốn gì. Nếu có lòng với công nêm nếm của bà xã, bạn có thể chủ động tham gia và kiêm luôn vai trò phản hồi, điều chỉnh. Được như thế thì không lo những tác dụng phụ không mong muốn của các chiêu “hâm nóng phòng the”.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

(Theo Phụ nữ thành phố)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét