Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Muốn vợ hoàn hảo, chồng hãy xem lại mình trước đã

Gửi anh, người tự coi mình là bầu trời của vợ!

Anh thường nói rằng mình là bầu trời của vợ - chính là em đây. Anh từng khoe khoang rằng “anh đẹp, anh giàu nên anh có quyền”. Thế nên anh đã tự cho mình quyền được chọn người yêu, chọn vợ lý tưởng. Sau nhiều năm chung sống với anh, em thấy suy nghĩ ấy thật ấu trĩ , ích kỷ và gia trưởng làm sao!

Ngày trước, anh tự cho mình quyền yêu đương thả phanh. Có tiền nên anh để đồng tiền quyết định tất cả, cả số lượng và phẩm chất của người yêu. Em biết, trước khi gặp em, anh đã yêu rất nhiều. Vì có tiền nên anh có quyền yêu nhiều và quyền đá con gái nhà người ta khi đã chán. Anh và các chiến hữu của anh nói rằng, con gái thời nay quá dễ tán. Chỉ dăm ba câu chuyện, đôi món quà là nàng đã coi các anh như ông trời của lòng mình.Vậy thì một khi đã đẹp trai, đã có tiền thì tội gì không có quyền được hưởng thụ hoa thơm cỏ lạ. Không hưởng thụ thì đển lúc lấy vợ lại hối tiếc cả đời.

Anh ăn chơi, sống thoáng như vậy nhưng lại đòi hỏi vợ mình trinh tiết đức hạnh. Anh có thể yêu hàng trăm cô, nhưng chỉ chọn một cô vợ ngoan. Mà cô vợ ngoan theo anh định nghĩa là phải xinh, phải còn trinh, phải biết chung thủy, phải biết nghe lời chồng. Chính những gã đàn ông như anh là thủ phạm đi đánh cắp cái “ngàn vàng” của vô số người con gái khác, thế nhưng các anh lại đòi hỏi người vợ của mình cái “ngàn vàng” nguyên vẹn. Vậy lấy đâu lắm cái “ngàn vàng” nguyên vẹn để dành cho các anh vậy? Không biết là em “may mắn” hay không khi vẫn còn cái “ngàn vàng” nguyên vẹn để được anh cưới làm vợ. Em nhớ rõ đêm tân hôn anh thì thầm với em “cũng may là em biết giữ mình thì mới lấy được anh đấy”. Em đang ngất ngây trong vòng tay anh cũng chết sững vì lời nói đó. Liệu em có “may mắn” không anh?

vợ chồng, hoàn hảo, trinh tiết, đảm đangVới anh, chuyện vợ còn zin là niềm tự hào với chiến hữu thì em lại thấy xấu hổ ngượng ngùng. (ảnh minh họa)

 

Em biết, trong những cuộc nhậu với đám chiến hữu, anh hả hê vỗ ngực “vợ tao là gái ngoan 100%, nàng còn zin đến đêm tân hôn”. Bạn bè anh đứa thì khen anh tốt số, đứa thì thầm ghen tỵ khi vợ anh ta dùng cái “ngàn vàng” giả để lừa mình. Đáng đời các anh lắm cơ, ăn chơi thế lại còn muốn những cô vợ còn zin. Thế nên chị em mới phải đi tu sửa, chắp vá lại cái “ngàn vàng” để thỏa lòng hư vinh của các anh thôi.

Với anh, chuyện vợ còn zin là niềm tự hào với chiến hữu thì em lại thấy xấu hổ ngượng ngùng. Em ngại những ánh mắt của bạn anh nhìn em, có cái gì đó săm soi như nhìn một món hàng còn nguyên tem mà thèm muốn. Có anh bạn nhìn em cười đùa: “Giá vợ anh cũng được như em nhỉ, vừa xinh, vừa đảm lại khéo chăm chồng”. Em biết lúc ấy cái tôi đàn ông của anh đang được đưa lên mây.

Nhưng tính anh vốn cả thèm chóng chán. Những ngày mới cưới anh sung sướng vì có cô vợ ngoan như em thì vài tháng sau đó anh lại thấy tẻ nhạt. Anh nói em giống như cái máy khi ở trên giường. Cũng đúng thôi, em đã từng được người đàn ông nào “dạy bảo” kinh nghiệm chiều chồng trước khi đến với anh đâu. Anh là người đàn ông duy nhất của em, anh không dạy em thì làm sao em chiều đúng ý anh được. Thế là anh lại thở dài than ngắn “Ôi vợ ngoan, nhàm chán quá rồi”. Bạn bè anh không thấy anh tự hào khoe về em trong các cuộc nhậu. Vẻ mặt anh buồn thiu khi ai đó nhắc đến em. Chắc hẳn anh thất vọng về em lắm phải không? Nhưng em biết làm sao được? Nếu em trải qua vài ba mối tình, yêu sâu sắc và lên giường với vài ba anh chàng khác trước anh, thì có lẽ em không làm anh thất vọng như vậy đâu chồng ạ. Nhưng nếu như thế thì làm sao em có được “diễm phúc” làm vợ anh . Ở đời, cái gì cũng có cái giá và rất công bằng đấy chồng ạ!

Vì là vợ ngoan, em chẳng bao giờ biết cãi anh. Em đoan trang, mẫu mực và rất biết nghe lời. Hồi yêu nhau, anh vẫn thường nói anh yêu nhất em vì em không cãi bướng bao giờ. Em nhớ, có lần em được chị em đồng nghiệp tặng một chiếc váy ôm sát người nhân dịp sinh nhật. Sau hôm đó em mặc chiếc váy ấy đi làm, tối về anh nhìn thấy không vừa mắt vì trông em sexy quá, ra đường chỉ bổ mắt thằng khác. Sau lần ấy em cũng chẳng bao giờ động đến nó nữa vì anh nói không thích.

Hay có lần anh mời bạn đến nhà nhậu, mặc dù em rất mệt và rất không thích, nhưng chiều lòng anh, em vẫn không một lời ca thán…. Đấy, em nghe lời chồng và chiều chồng như thế mà anh lại không hài lòng. Anh chê em không có chính kiến, anh thấy cuộc hôn nhân quá tẻ nhạt. Anh nói một người vợ phải biết cãi, biết đấu tranh mới giữ chân được người đàn ông của mình. Em nghe mà chỉ biết khóc, chẳng phải hồi yêu nhau anh ao ước em sẽ nghe lời, dựa dẫm vào anh sao? Nếu ngày ấy em cãi lại anh, đấu tranh với anh thì anh có chọn em không? Chắc chắn là không rồi, tiêu chí lấy vợ của anh là phải ngoan cơ mà.

vợ chồng, hoàn hảo, trinh tiết, đảm đangVì là vợ ngoan, em chẳng bao giờ biết cãi anh. Em đoan trang, mẫu mực và rất biết nghe lời. Hồi yêu nhau, anh vẫn thường nói anh yêu nhất em vì em không cãi bướng bao giờ. (ảnh minh họa)

Khi anh đã thấy cuộc sống quá nhàm chán, tẻ nhạt thì anh cho mình một cái quyền nữa, đó là quyền đi tìm người tình hư. Vợ ngoan như em, chỉ là cái bình hoa trưng ở phòng khách để anh mát mặt với người khác. Còn người tình hư kia, là người để anh chinh phục, thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình trong phòng ngủ. Như thế mới đủ phải không anh?

Sao mà đàn ông như anh ích kỷ và kỳ lạ thế. Anh nào cũng muốn có một người vợ hoàn hảo và một người tình nóng bỏng. Tức là người vợ xinh đẹp, trong cư xử thì khéo léo khôn ngoan, lại biết nghe lời chồng, chung thủy với chồng, trên giường thì hoang dã như các người tình hư,… Một người hoàn hảo như vậy khó lắm anh ạ.

Em biết anh hy vọng em trở thành người vợ như thế, nhưng có lẽ em làm anh thất vọng rồi. Em chẳng thể vừa là một người vợ hoàn hảo vừa một người tình nóng bỏng đâu anh. Em cũng thất vọng về anh nhiều rồi. Vì yêu anh, muốn vừa lòng anh mà em sống như anh mong muốn. Nhưng khi em sống như vậy anh lại quay ra chê trách em nhàm chán tẻ nhạt. Vậy thì giờ đây, em sẽ thay đổi mình. Cái mà chị em vẫn thường nói là “vùng lên đấu tranh” đó anh. Có lẽ thời gian tới anh sẽ choáng váng với một người vợ ngoan mà biết đấu tranh như em. Anh sẽ đau đầu đến mất ăn mất ngủ vì người vợ ngoan như em sẽ học trở thành người tình hư. Khi mà trở thành người vợ hoàn hảo, người tình hư thì chắc em cũng tìm một người hoàn hảo hơn anh làm chồng cơ. Các cụ ngày xưa đã có câu “nồi nào vung ấy” rồi mà. Thế nên, nếu muốn vợ hoàn hảo trước hết anh hãy hoàn hảo bản thân mình đi đã, chồng nhé.

Rơi thang máy, 6 người trọng thươngRơi thang máy, 6 người trọng thươngGiám sát tác động độc hại của amiang trắng đối với sức khỏeGiám sát tác động độc hại của amiang trắng đối với sức khỏeBé bại não được chữa bằng tế bào gốc bắt đầu hồi phụcBé bại não được chữa bằng tế bào gốc bắt đầu hồi phục

 

(Theo Khampha)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét