Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dùng bao cao su, dễ như ăn gỏi

Cái vật nhỏ gọn ấy quả thật rất hợp với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Nhưng theo BS. Nguyễn Ngọc Thông - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản TP.HCM, việc dùng bao cao su không phải người nào cũng hiểu và dùng đúng.

Chị Nguyễn Thị M. T (33 tuổi, Tân Bình) bàng hoàng khi được các bác sĩ cho biết, chị mang thai được 7 tuần. Chị cho biết, chị đã có hai con và lần nào cũng sinh mổ. Nên chị cùng ông xã sử dụng bao cao su để làm biện pháp tránh thai mỗi khi hành sự. Khi nhân viên y tế khai thác kỹ thêm, chị thừa nhận, đôi khi chị và ông xã làm biếng sử dụng, với lại trong những ngày an toàn, nên buông tha bao cao su; hoặc cũng có lúc hai vợ chồng kéo dài khúc dạo đầu, ông xã cứ “thậm thụt” mãi mươi mười phút rồi mới mang bao.

BS. Thông chia sẻ: “Những trường hợp đến phá thai vì mang thai ngoài ý muốn, đều cho biết họ dùng bao cao su. Nhưng, trên 90% không phải lúc nào cũng mang bao cao su, hoặc kèm với biện pháp tính ngày kinh. Mang bao giữa chừng cũng có thể mang thai vì trong dịch tiết của người đàn ông đã có chứa tinh trùng. Thất bại còn lại do đối tác sử dụng không đúng cách. Nơi quá nóng, quá hạn sử dụng, cũng làm chất lượng bao cao su xuống cấp, dầu bôi trơn bị khô cạn. Bao dễ bị rách nếu bị vật nhọn đâm phải (móng tay quá dài, trang sức có móc sắt)…”.

Không chỉ mang thai ngoài ý muốn, các sự cố khác như nhiễm bệnh lây qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà có thể xảy ra nếu bệnh nhân không tuột bao cao su hoàn toàn trước khi mang vào dương vật, nên vẫn còn da tiếp xúc với da. Bên cạnh chức năng ngừa thai, bao cao su còn giúp cả bạn và đối tác ngừa được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời điều trị được hội chứng xuất tinh sớm do không có kinh nghiệm. Cách mang bao đúng cách là khi “súng” đã cương và chuẩn bị đưa vào bên trong “cô bé” của người phụ nữ.

PHƯƠNG KHÁNH

6 lợi ích sức khỏe của việc ăn hoa quả vào buổi sáng6 lợi ích sức khỏe của việc ăn hoa quả vào buổi sáng9 lợi ích bất ngờ của aspirin9 lợi ích bất ngờ của aspirinNhững em bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật IVF mớiNhững em bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật IVF mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét