Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

7 kiểu hôn nhân dễ “vỡ” nhất

Hôn nhân muốn được hạnh phúc đâu chỉ đơn giản là “góp gạo thổi cơm chung”. Dưới đây là những dạng hôn nhân dễ tan vỡ nhất bởi nền tảng ban đầu vốn dĩ đã rất mong manh.

1. Chỉ có tình yêu

Yêu nhau và đến được với nhau là tốt. Nhưng cuộc sống hôn nhân đâu chỉ đơn giản yêu thôi. Các vấn đề cơm áo gạo tiền, nay tiêu này, mai tiêu kia sẽ tạo áp lực cho hai vợ chồng. Nếu cuộc hôn nhân không được suy xét cẩn thận như: công việc, kinh tế… của hai người thì cuộc hôn nhân sẽ rất nhanh xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống.

2. Cha mẹ bảo cưới

Đây là tình trạng xảy ra phổ biến thời các cụ, ngày nay tuy đã ít, nhưng vẫn còn. Nhiều bạn trẻ vì hiều thảo và không muốn trái ý gia đình nên quyết đinh lấy người bố mẹ chọn dù không yêu. Những cuộc hôn nhân như thế có hai trường hợp xảy ra. Một là, khi sống với nhau hai người sẽ nảy sinh tình cảm và sống tốt với nhau. Hai là, bạn sẽ lấy một người chồng mà mình không yêu và phải sống với anh ta cả đời trong “không hạnh phúc”. Nên nhớ, bạn là người phải sống với chồng mình cả đời chứ không phải bố mẹ bạn.

3. Kết hôn vì tiền

Kết hôn chỉ vì tiền, bạn có thể sẽ bị coi thường, quyền con người của bạn không được gia đình nhà chồng coi trọng và cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ không thể thoải mái.

hon-nhan

 

4. "Gạo đã nấu thành cơm"

Nếu chỉ vì để con có cha mà bạn bất chấp tất cả, một người thất nghiệp, một người nghiện ngập… thì nên nghĩ lại. Vấn đề quan trọng không phải con có cha mà là đứa trẻ sẽ được thụ hưởng gì. Bạn hãy chọn những gì tốt nhất cho con mình. Xã hội hiện đã có cái nhìn thoáng hơn với làm mẹ đơn thân.

5. "Băm" rồi, kệ mọi chuyện, cưới ngay kẻo lỡ

Bạn đừng vì áp lực tuổi tác mà cưới khi chưa có sự chuẩn bị gì cho hôn nhân. Ngày nay, tuổi thọ con người cao hơn và tuổi để lập gia đình cũng kéo dài. Xã hội bây giờ cũng cởi mở hơn với vấn đề tuổi tác của các cô dâu chú rể. Tuổi tác hoàn toàn không phải là lý do chính đáng để thúc ép bạn kết hôn.

6. Đối phương khá dữ tính, gia trưởng - Cưới rồi về "thuần hóa" sau

Lý do chính khiến bạn cưới là sợ bị đối phương đánh đập hay trả thù, vậy bạn có hình dung sau hôn nhân, đến lúc cơm không lành canh không ngọt, bạn có thể sẽ bị ăn đòn nữa không. Thay đổi một con người là rất khó, bạn đừng ảo tưởng rằng bạn và cuộc hôn nhân có thể "thuần hóa" một người nóng nảy và gia trưởng. Bạo lực gia đình sẽ không bao giờ là ký ức tốt cho trẻ em.

7. Cưới rồi tha hồ mà rảnh rỗi để được đi học

Theo Phununews.vn, nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng, những người phụ nữ được học hành bài bản, có trình độ học vấn cao hơn người chồng của mình thì khả năng ly hôn của hai người sẽ rất cao.

Theo Sức khỏe Gia đình

Curcumin trong củ nghệ giúp ngăn chặn tế bào ung thư đại tràngCurcumin trong củ nghệ giúp ngăn chặn tế bào ung thư đại tràng10 sự thật thú vị về sữa10 sự thật thú vị về sữa15 cách giảm cân kỳ lạ mà hiệu quả15 cách giảm cân kỳ lạ mà hiệu quả

 

(Sức khoẻ gia đình)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét